Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở khu vực Hà Nội

Ngoài vấn đề địa chỉ uy tín thực hiện lưu trữ tế bào gốc, thì vấn đề chi phí lưu trữ tế bào gốc cũng là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng. Chi phí cho một lần lưu trữ của ngành y học kĩ thuật cao này không hề thấp, tuy nhiên không phải là quá xa vời tầm tay với những người có nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào vấn đề chi phí lưu trữ tế bào gốc cho những người quan tâm, ở khu vực Hà Nội.

Khái niệm tế bào gốc, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc dây rốn


Tế bào gốc là những tế bào chưa được biệt hóa, phát triển. Đóng vai trò, nhưng những tế bào gốc, đảm bảo cơ thể có thể thực hiện thay thế những tế bào mất, suy giảm chức năng, hoặc chết đi trong quá trình sinh trưởng. Các nhà thực hiện trị liệu sẽ sử dụng đặc tính này, để thực hiện điều trị bệnh tật. Các nhà khoa học sẽ sử dụng đặc tính này để phát triển bảo tồn động thực vật quý hiếm, đối với nông nghiệp là vấn đề nông nghiệp thương phẩm.

Tế bào gốc được sử dụng như một liệu pháp điều trị của nhiều căn bệnh. Ở Việt Nam, đã có những báo cáo từ bệnh viện Nhi Trung Ương về việc sử dụng tế bào gốc trong việc điều trị bệnh lý ác tính dòng tủy. Ngoài ra, báo cáo tổng quan về ngành tế bào gốc cũng đã nhắc đến những thành tựu mà nhiều bên ở Việt Nam đạt được trong việc sử dụng liệu pháp tế bào gốc ở các lĩnh vực khác nhau.

ảnh chi phí lưu trữ tế bào gốc

Vì sao đối tượng thực hiện dịch vụ lại là các trẻ sơ sinh, tế bào dây rốn? Bởi vì độ tuổi phù hợp cho việc lấy tế bào đó là lứa tuổi sơ sinh, giai đoạn đầu của sự phát triển, cơ thể sẽ tồn tại một lượng lớn tế bào gốc. Phương pháp lấy mẫu ở giai đoạn này tương đối đơn giản, bởi vì dây rốn là một bộ phận sẽ không được sử dụng khi trẻ chào đời. Khi thực hiện lấy mẫu, sẽ không xâm phạm đến sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra 17 năm đầu đời, khi cơ thể trưởng thành thì có nhiều vấn đề có thể diễn ra, do đó các bậc phụ huynh sẽ rất quan tâm đến một hình thức bảo hiểm sinh học dành cho con cái của họ.

Từ thực tiễn như vậy, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc đã mở rộng cánh cửa tiếp cận cho những khách hàng có nhu cầu. Với một lĩnh vực y tế kĩ thuật cao như thế này, thì chi phí lưu trữ tế bào gốc là một trong những vẫn đề được quan tâm hàng đầu.

Những cơ sở thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc ở khu vực Hà Nội


Hiện nay, có nhiều cơ sở thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc dây rốn ở khu vực Hà Nội, ở cả khu vực công lập và tư nhân. Trong bài viết này, sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn tổng quan nhất về địa chỉ thực hiện dịch vụ này:
  1. Viện Truyền Máu Và Huyết Học Trung Ương
  2. Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương
  3. Bệnh viện Nhi Trung Ương
  4. Hệ Thống Bệnh Viện Vinmec
  5. Hệ Thống Ngân Hàng Tế Bào Gốc Mekopharm
Qua những địa chỉ trên đây, có thể thấy cơ sở thực hiện việc lưu trữ tế bào gốc là những cơ sở uy tính. Như vậy chi phí lưu trữ tế bào gốc của các cơ sở này là bao nhiêu? Các gói cước và dịch vụ đi kèm là gì?


Chi phí lưu trữ tế bào gốc ở Hà Nội


Chi phí lưu trữ tế bào gốc ở Bệnh Viện Vinmec:

  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 01 năm: 5.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 05 năm: 15.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 10 năm: 29.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 01 mẫu - 17 năm: 55.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 01 năm: 10.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 05 năm: 30.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 10 năm: 58.000.000 VNĐ
  • Lưu trữ máu cuống rốn 02 mẫu - 17 năm: 110.000.000 VNĐ
Tham khảo thêm bài viết về chi phí lưu trữ tế bào gốc ở khu vực miền Bắc: https://behocorgan.wordpress.com/2019/10/04/chi-phi-luu-tru-te-bao-goc-o-khu-vuc-mien-bac/


Lưu ý chi phí lưu trữ tế bào gốc

hình chi phí lưu trữ tế bào gốc

Như vậy có thể thấy chi phí lưu trữ tế bào gốc ở khu vực tư nhân, rơi vào mức 5.000.000 VNĐ/ năm/ mẫu, với thời hạn là 1 năm. Nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trữ với thời gian dài hơn, có thể cân nhắc các gói cước 17 năm, lúc này chi phí sẽ giảm xuống phân nửa. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cần nhớ rằng chi phí lưu trữ tế bào gốc dây rốn trên chưa bao gồm chi phí lấy mẫu, xét nghiệm và chi phí cho các thủ tục lưu trữ.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc ở khu vực công lập không được công khai, vì một số lí do. Các bậc phụ huynh có nhu cầu, có thể liên hệ trực tiếp các cơ sở dịch vụ để thực hiện khi có nhu cầu. Chi phí ở khu vực này có thể thấp hơn, so với khu vực tư nhân.

Khi thực hiện lưu trữ tế bào gốc dây rốn, không đồng nghĩa với việc những đứa trẻ sẽ có phương pháp chữa mọi loại bệnh. Hiện nay, ứng dụng của tế bào gốc dây rốn hãn hữu trong một số liệu pháp của các bệnh lý, và tỉ lệ mắc bệnh lý này rất thấp.

Thông thường, mỗi gói dịch vụ sẽ có sản phẩm hỗ trợ đi kèm, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ trên.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc ở các cơ sở sẽ dao động tuy theo cơ sở thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số cơ sở để có cách nhìn nhận tổng quan nhất, và ước lượng chi phí đồng thời lựa chọn cơ sở phù hợp với nhu cầu của mình.


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes