Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Trước khi lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con mẹ cần chuẩn bị gì?

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn không còn là việc xa lạ với những cặp vợ chồng đang có ý định sinh con. Dưới đây là những kinh nghiệm của bản thân mình trong việc lưu tế bào gốc cuống rốn cho con, hy vọng sẽ giúp bạn có những chuẩn bị thật tốt trước khi con ra đời.

Tại sao cần phải lưu trữ tế bào gốc cuống rốn?

Nếu bạn đang có dự định sinh con chắc cũng hiểu cảm giác mong muốn chuẩn bị những điều tốt nhất cho con, trước khi bé chào đời. Mình cũng từng có cảm giác ấy khi nhận được tin mang trong mình một sinh linh bé bỏng. Mình còn nhớ, khi biết tin, mình và ông xã đã lên một danh sách dài những thứ cần chuẩn bị cho con trước khi nào đời. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong danh sách đó.

trước khi lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con
Lưu tế bào gốc cuống rốn là việc cần thiết và quan trọng nhất để chuẩn bị cho tương lai con

Bạn có thể chuẩn bị cho con quần áo đẹp, phòng em bé, thực phẩm,... Nhưng đó chỉ là những vật dụng ngoài thân, thứ duy nhất có thể đảm bảo sức khỏe cho con suốt cả cuộc đời là việc lưu tế bào gốc cuống rốn. Mình chỉ có một cơ hội duy nhất để lưu tế bào gốc cuống rốn. Đó là thời điểm đứa trẻ vừa ra đời. Cuống rốn cho bạn một nguồn tế bào gốc phong phú: tế bào gốc máu, tế bào gốc trung mô và tế bào gốc biểu mô. 
Tế bào gốc máu được ứng dụng trong việc điều trị các bệnh huyết học và miễn dịch như ung thư máu, rối loạn huyết học lành tính, thoái hóa thần kinh. Tế bào gốc trung mô được ứng dụng trong điều trị bệnh lý thoái hóa như đa xơ cứng, phục hồi sau đột quỵ, bệnh parkinson,... Còn tế bào gốc biểu mô được ứng dụng trong việc điều trị da, giác mạc.
>>> Xem chi tiết về ứng dụng của tế bào gốc trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh tại: 

Mẹ cần chuẩn bị gì khi lưu trữ tế bào gốc cuống rốn?

Sau khi đã quyết định lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con, vợ chồng mình bắt đầu tìm kiếm những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt ở Việt Nam. Chỉ cần tìm được ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt, mọi thủ tục giấy tờ sẽ trở nên đơn giản và hợp pháp hóa. Mình sẽ không còn phải lo lắng chuẩn bị bất cứ thứ gì khác nữa.
Lúc tìm ngân hàng lưu tế bào gốc, vợ chồng mình cũng chỉ là tay ngang, vì chưa có nhiều kinh nghiệm. Thậm chí có lần mình đã suýt ký hợp đồng với một ngân hàng lưu trữ tế bào gốc làm việc qua trung gian môi giới. Lúc sắp sửa ký hợp đồng, mình không để ý nhiều, nhưng may mắn sau chồng mình phát hiện ra lưu với bên A, mà phải ký luôn hợp đồng với một bên B khác. Hỏi ra mới biết được B là đơn vị môi giới, và bên B có hợp đồng thương mại với A. Vợ chồng mình không thể chấp nhận việc này, vì lưu ở nước nào không phải Việt Nam, mà hợp đồng lại ký với đơn vị môi giới Việt Nam. Lúc cần thiết sử dụng tế bào gốc để điều trị thì biết tìm làm sao, lại có gì để chứng minh đây. 
Ngoài những đơn vị làm việc qua trung gian ra, còn một số ngân hàng khác không có đầy đủ chứng nhận chất lượng dịch vụ lưu trữ. Một số khác lại không có khả năng chiết tách và tăng sinh tế bào gốc. Tức là khi lưu tế bào gốc cuống rốn, bên đó lưu cả đoạn cuống rốn chứ không xử lý và chiết tách trước khi lưu trữ. Điểm bất cập của hình thức lưu trữ này là có khả năng ảnh hưởng xấu đến chất lượng tế bào gốc sau khi rã đông, và không thể tăng sinh tế bào gốc được.
Sau nhiều lần lựa chọn sàng lọc, mình quyết định chọn Medeze là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con của mình.

Tại sao nên chọn Medeze để lưu trữ tế bào gốc cuống rốn?

Mình chọn Medeze đơn giản vì Medeze đáp ứng được tất cả mong mỏi của mình trong việc lưu trữ tế bào gốc cuống rốn. 
Theo mình được biết, Medeze là ngân hàng tế bào gốc nổi tiếng hàng đầu của Thái Lan, và một số quốc gia Đông Nam Á khác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia,...Chủ tịch tập đoàn Medeze còn là một vị bác sĩ hoàng gia Thái Lan, có uy tín cao trong nghề. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze có đầy đủ giấy phép đảm bảo chất lượng của dịch vụ lưu trữ tế bào gốc.

lưu trữ tế bào gốc cuống rốn
Uy tín của Medeze được khẳng định từ đội ngũ giàu kinh nghiệm

Bên cạnh đó, Medeze là ngân hàng tế bào gốc duy nhất tại Việt Nam có văn phòng đại diện, không phải làm việc qua trung gian môi giới. Điều này khiến mình rất an tâm về chất lượng dịch vụ lưu trữ. Tuyệt vời hơn, Medeze có khả năng lưu trữ, chiết tách và tăng sinh tế bào gốc, luôn đảm bảo nguồn tế bào tươi mới, sử dụng cho việc điều trị khi khách hàng có nhu cầu.
Theo mình biết, để xử lý tế bào gốc máu, Medeze độc quyền công nghệ AXP AutoXpress. Đây là thiết bị nền tảng, có khả năng phân lập tế bào tự động, với hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu dây rốn cô lập đạt đến 98% (cao hơn các loại máy khác có mặt trên thị trường). Còn đối với tế bào gốc mô dây rốn, được thực hiện thủ công thật cẩn thận và tỉ mỉ bởi bàn tay của những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Ngoài ra, tế bào gốc cuống rốn sẽ được lưu trữ tại phòng thí nghiệm Thái Lan. Khi có nhu cầu sử dụng để điều trị, Medeze sẽ chuyển tế bào gốc đến các bệnh viện tại Thái hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Đến giờ, khi mình đã lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Medeze được 3 năm, bất cứ khi nào mình muốn đều có thể sang phòng thí nghiệm Thái Lan xem mẫu tế bào gốc cuống rốn của mình. Mình rất an tâm khi lựa chọn Medeze để lưu tế bào gốc cuống rốn cho con.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes