Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Lưu trữ tế bào gốc là gì và công dụng của lưu trữ tế bào gốc

Trong những năm gần đây, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ngày càng được nhiều người quan tâm. Bài viết cung cấp đến bạn thông tin lưu trữ tế bào gốc là gì và những công dụng của nó.Bạn được rất nhiều người tư vấn nên lưu trữ tế bào gốc? Hay bạn đang gần đến ngày dự sinh và đang có nhu cầu lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho con? Hoặc bạn chưa hiểu hơn về dịch vụ này và muốn biết nhiều hơn nữa? Vậy thì hãy tham khảo bài viết “lưu trữ tế bào gốc là gì”.

Lưu trữ tế bào gốc là gì?

Theo y khoa, lưu trữ tế bào gốc đó chính là quá trình thu thập và bảo quản lạnh các tế bào gốc ở trong máu hoặc trong mô. Có thể là mô máu, mô dây rốn, máu dây cuống rốn hoặc răng sứ nhằm để sử dụng trong tương lai trong điều trị tế bào gốc.
 
Lưu trữ tế bào gốc có thể là, lưu trữ cá nhân – chỉ sử dụng cho 1 cá nhân nhất định hoặc được phép sử dụng cho người thân của họ hay lưu trữ xã hội – tất cả mọi người đều có quyền sử dụng.
Như vậy bạn đã hiểu, lưu trữ tế bào gốc là gì hay chưa?

Công dụng của lưu trữ tế bào gốc?

Lưu trữ tế bào gốc nhằm để sử dụng điều trị bệnh trong tương lai, một số tế bào gốc có công dụng chữa các bệnh tật cho cả người lưu trữ và những người phù hợp với chỉ số sinh học.
Nó có thể được dùng để điều trị nhiều loại bệnh thậm chí có thể chữa được bệnh ung thư và những loại bệnh nan y, khó chữa ở trước đây.
>>> Xem thêm về các thành tựu thay đổi nền y học tại: https://medezevn.com/vi/cac-thanh-tuu-da-gop-phan-thay-doi-nen-y-hoc-nhan-loai-p201
Nói tóm lại, lưu trữ tế bào gốc nhằm giúp chữa bệnh và cứu người. Nó như là một dạng “bảo hiểm sinh học” cho cá nhân người thực hiện lưu trữ và những người xung quanh của họ.

Một số loại dịch vụ lưu trữ tế bào gốc hiện nay?

  • Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn
  • Lưu trữ tế bào gốc mô dây rốn
  • Lưu trữ tế bào gốc mô mỡ tự thân
  • Lưu trữ tế bào miễn dịch NKLưu trữ tế bào gốc răng sứ

Quy trình lưu trữ tế bào gốc

quy trình lưu trữ tế bào gốc
Sau khi nắm rõ lưu trữ tế bào gốc là gì nói chung, chúng ta cùng điểm qua quy trình của nó nhé. Nó sẽ bắt đầu bằng việc kiểm tra sức khỏe của người cần được lưu trữ, xem thử họ có mắc các loại bệnh lây nhiễm hay bệnh về máu gì không. Sau đó, khi chắc chắn có thể lưu trữ tùy vào từng bộ phận mà người ta bắt đầu tiến hành việc lấy tế bào gốc. Giả sử nếu đó là máu dây rốn, thì sau khi sinh con đội ngũ nhân viên sẽ bắt đầu lấy mẫu máu dây rốn đem về xét nghiệm và đưa ra kết quả. Sau đó tiến hành việc lưu trữ theo những điều kiện quốc tế cần thiết như là cất giữ ở môi trường vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Quá trình lưu trữ tế bào gốc thường không gây đau đớn cho người cần lưu trữ, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe nên sẽ không có trường hợp xấu xảy ra.

Chọn địa chỉ lưu trữ tế bào gốc nào?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Bạn có thể chọn lưu trữ ở những bệnh viện lớn có dịch vụ dưới sự quản lý của nhà nước. Tuy nhiên Medeze cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn, giúp bạn an tâm hơn trong quá trình lưu trữ của mình bởi Medeze sở hữu đội ngũ chuyên gia từ nước ngoài rất giàu kinh nghiệm.
Với những thông tin cung cấp ở trên, hi vọng đã giúp bạn hiểu thêm lưu trữ tế bào gốc là gì và những vấn đề xoay quanh nó.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes