Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Bé bao nhiêu tháng tuổi thì còn lưu trữ được tế bào gốc

Ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, cơ thể con người đều có chứa một lượng tế bào gốc nhất định. Nhưng tác dụng chữa bệnh của chúng sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, bé ở độ tuổi nào cũng có thể lưu trữ tế bào gốc. Nhưng để có kết quả tốt nhất, ba mẹ nên lưu trữ tế bào gốc dây rốn ngay khi bé vừa mới chào đời.

Tế bào gốc có ở giai đoạn nào và ở đâu trong cơ thể?

Thời gian qua, sự phổ biến của các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc dây rốn trẻ em tại Việt Nam đã khiến một số người nghĩ rằng, chúng ta chỉ có một loại tế bào gốc và cách duy nhất để lấy được chúng là sau khi em bé chào đời. Một số khác thì lầm tưởng rằng tế bào gốc có nhiều nhất trong cơ thể trẻ nhỏ và sẽ dần mất đi hết khi đứa trẻ đó trưởng thành. Nhưng trên thực tế, thứ dần bị mất đi theo thời gian thực ra không phải số lượng tế bào gốc, mà chính là công dụng sinh học của tế bào gốc.

lưu trữ tế bào gốc
Giai đoạn tốt nhất để thu thập và lưu trữ tế bào gốc là sơ sinh
Thật vậy, loại tế bào đặc biệt này luôn tồn tại trong cơ thể người. Nhưng giống với các loại tế bào khác, chúng sẽ lão hóa dần theo thời gian. Khả năng tăng sinh và biệt hóa của chúng cũng từ đó mà bị ảnh hưởng và suy yếu theo. 
Tế bào gốc được thu thập và lưu trữ càng sớm thì công dụng sinh học càng cao. Do vậy, theo các nhà khoa học, giai đoạn lý tưởng để thu thập và lưu trữ loại tế bào này là giai đoạn sơ sinh.

Tại sao tế bào gốc của trẻ sơ sinh được đánh giá cao hơn?

Khả năng điều trị bệnh ưu việt hơn

Khi các cơ quan xảy ra sự thiếu hụt tế bào dẫn đến suy yếu hoặc gặp trục trặc, tế bào gốc sẽ sản sinh ra các tế bào mới đến các cơ quan có vấn đề, để “học hỏi” cấu trúc và chức năng sinh học của loại tế bào đó, rồi dần dần thay thế một cách hiệu quả vai trò của tế bào trong cơ quan kể trên.
Công dụng sinh học của tế bào gốc dây rốn được các nhà khoa học đánh giá cao hơn là bởi vì chúng có tuổi đời còn rất trẻ, sở hữu khả năng “học hỏi” nhanh, nhạy và chính xác. Chính vì vậy mà tế bào gốc dây rốn ở trẻ em có khả năng tăng sinh và biệt hóa thành các loại tế bào khác trong cơ thể vượt trội hơn hẳn các loại tế bào gốc khác. Thậm chí, chúng còn là loại tế bào gốc duy nhất có khả năng biệt hóa một cách hoàn chỉnh thành tế bào thần kinh ở con người. Điều này có nghĩa là hiệu quả điều trị bệnh của tế bào gốc dây rốn ở trẻ em là cao hơn và cho thời gian phục hồi là ngắn hơn nhiều so với các tế bào gốc trưởng thành.
hình lưu trữ tế bào gốc
Ba mẹ nên đưa ra quyết định lưu trữ tế bào gốc cho bé ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ

Dễ dàng thu thập và chỉ thu thập được ở giai đoạn nhất định

Dù tế bào gốc dây rốn có hiệu quả cao trong việc trị bệnh, nhưng lại có hạn chế ở công đoạn thu thập. Vì chỉ tồn tại trong dây rốn và bánh nhau của trẻ sơ sinh nên chúng ta chỉ có thể thu thập tế bào gốc dây rốn một lần duy nhất trong đời, đó là sau khi em bé chào đời và trước khi xổ nhau. 
Để có được các đơn vị tế bào gốc dây rốn tươi là không hề đơn giản. Nhưng so với việc phẫu thuật để lấy tế bào gốc trưởng thành thì việc này lại là phương pháp dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, nó còn không gây đau đớn và không để lại biến chứng sau phẫu thuật. Thêm nữa lại cực kỳ nhanh chóng và an toàn đối với cả mẹ và bé, nên được nhiều chuyên gia lẫn người dân đánh giá cao.

Lưu trữ tế bào gốc cho bé để làm gì?

Như đã nói ở trên, tế bào gốc dây rốn không có sẵn trong cơ thể người trưởng thành, nên chúng cần được thu thập và lưu trữ từ bé để phòng ngừa rủi ro mắc bệnh trong tương lai. 
Dù sao thì tế bào gốc dây rốn cũng có công dụng sinh học ưu việt hơn và dễ thu thập hơn tế bào gốc trưởng thành, nên việc sử dụng tế bào gốc dây rốn là điều cần thiết và đem lại hiệu quả cao về mặt kinh tế lẫn sức khỏe.
>>> Xem chi tiết: https://medezevn.com/vi/luu-giu-te-bao-goc-de-lam-gi-p122

ảnh lưu trữ tế bào gốc
Tế bào gốc dây rốn có công dụng cao hơn các loại tế bào gốc khác
Hiện các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ tế bào gốc vào việc điều trị phục hồi thành công nhiều căn bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, ung thư máu, bệnh bạch cầu, rối loạn huyết học lành tính, ghép tạng… 
Trong tương lai, khi ta có thể dùng tế bào gốc để chữa nhiều căn bệnh hiểm nghèo hơn, việc con người dùng liệu pháp tế bào gốc có tính an toàn và hiệu quả cao sẽ trở nên phổ biến hơn.
Nhìn thấy trước được tương lai đáng mong chờ đó, Medeze, ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín và giàu kinh nghiệm hàng đầu Thái Lan, đã ra đời bằng tâm huyết của các nhà sáng lập, là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tế bào gốc tại Thái Lan. Bằng kinh nghiệm chuyên môn cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, Medeze tự hào cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng hiện đại nhất.

hình ảnh lưu trữ tế bào gốc
Văn phòng đại diện của Medeze tại Việt Nam
Medeze hiện là ngân hàng tế bào gốc nước ngoài duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam theo giấy phép thành lập VPĐD số 75.00006.01, cấp bởi Sở Công Thương. Theo đó, Medeze cam kết hoạt động không thông qua trung gian môi giới, đảm bảo việc lưu trữ tế bào gốc diễn ra thuận lợi, hiệu quả và minh bạch. 
Trong những năm vừa qua, Medeze đã liên tiếp nhận được các Giải thưởng chứng nhận Ngân hàng Tế bào gốc dẫn đầu xuất sắc tại Thái Lan (2017, 2018) và mới nhất là Nhà Lãnh Đạo Xuất Sắc Năm 2019 Trong Lĩnh Vực Ngân Hàng Tế Bào Gốc Tại Đông Nam Á (Frost & Sullivan, 2019). Điều này chứng minh được rằng Medeze là đơn vị lưu trữ tế bào gốc uy tín và có chất lượng, xứng đáng để khách hàng đặt lòng tin.


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes