Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Hướng dẫn cách vệ sinh cho người bị liệt


Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách vệ sinh cho người bị liệt? Bạn đang áp lực vì đột ngột rơi vào sự xáo trộn giữa công việc thường ngày và việc chăm sóc cho người thân. Hãy bình tĩnh và tham khảo những thông tin sau đây, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để cân bằng lại cuộc sống và chăm sóc tốt hơn cho người bị liệt.

        cách vệ sinh cho người bị liệt

Vệ sinh cho người bị liệt gồm những công việc nào?

Đối với người bị liệt hay người bệnh, một cơ thể sạch sẽ tươm tất sẽ luôn giúp họ có được tinh thần tốt hơn. Tinh thần tốt thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm, vì vậy ngoài chế độ ăn uống, thuốc than hợp lý thì cách vệ sinh cho người bị liệt cũng rất quan trọng.

Tắm rửa: mỗi ngày bạn nên giúp người bị liệt tắm rửa và thay quần áo sạch, việc làm này nên thực hiện vào thời điểm cố định trong ngày, để thuận tiện cho công việc của bạn. Vì người liệt phải nằm hoặc ngồi lâu, bạn nên giúp họ mặc quần áo với chất liệu bông hoặc có độ thoáng khí co giãn tốt để được thoải mái.

Vệ sinh cá nhân: vệ sinh răng miệng hằng ngày và sau khi ăn để tránh các bệnh răng miệng gây khó chịu cho người liệt. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên giúp họ cắt tóc, cạo râu, tỉa móng tay,..ngoại hình tươm tất sẽ giúp họ phấn chấn hơn.

Giữ vệ sinh phòng ở: nhiều người thường bỏ qua điều này trong cách vệ sinh cho người bị liệt. Phòng ngủ là nơi người bị liệt nghỉ ngơi, sinh hoạt thường xuyên nhất, nếu không được dọn dẹp và đảm bảo vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, đồng thời cũng làm cho người liệt khó chịu về tinh thần. Vậy nên, bạn nhớ vệ sinh phòng hàng tuần, tránh để vật dụng linh tinh và thức ăn thừa trong phòng nhé.

Những lưu ý trong cách vệ sinh cho người bị liệt

Đặc biệt có 2 điều bạn cần phải thực sự lưu ý khi chăm sóc vệ sinh cho người bị liệt:

Phòng chống lở loét tì đè: đây là một biến chứng thường gặp ở người liệt phải nằm lâu và hạn chế khả năng di chuyển. Các mạch máu không được lưu thông do tì đè trong thời gian dài, làm cho vùng da bị hoại tử, nếu gặp sự bí bách, ẩm ướt sẽ là cơ hội để gây ra lở loét vô cùng đau đớn. Vậy nên, bạn phải thường xuyên vệ sinh cơ thể và giường bệnh, đồng thời mỗi ngày phải massage, thay đổi vị trí nằm cho người liệt để tránh biến chứng nguy hiểm trên.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý: người bị liệt thường có tâm trạng thất thường và chán ăn là một trong những điều bạn hay gặp trong quá trình chăm sóc. Hoặc có nhiều người cảm thấy “ngại” khi phải nhờ sự hỗ trợ đi vệ sinh, nên họ thường nhịn uống, nhịn ăn để hạn chế hết sức sự nhờ vả. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ của người bị liệt. Vì vậy bạn nên động viên, chia sẻ và luôn giúp người bị liệt ăn uống đầy đủ, nhất là nước. 

chăm sóc người bị liệt

Và để thuận tiện trong cách vệ sinh cho người bị liệt, cũng như giúp người bị liệt có thể tự tin thoải mái hơn, bạn nên sử dụng tã người lớn SunMate.

Tã dán SunMate - cách vệ sinh cho người bị liệt tốt nhất

Có thể nói, những sản phẩm như tã người lớn SunMate là một giải pháp tuyệt vời giảm bớt áp lực cho người bị liệt và cả người chăm sóc. Giúp xóa bỏ những rào cản về tâm lý, cho người liệt được thoải mái hơn, tự tin hơn để hoà nhập trong cộng đồng.
  • Tã dán SunMate thích hợp cho người bị liệt phải nằm một chỗ, có vạch báo tã đầy thông minh giúp bạn thuận tiện trong việc thay mới và vệ sinh.
  • Tã quần SunMate siêu mềm mại hoặc siêu thấm hút sẽ phù hợp cho người bị liệt vẫn có khả năng đi lại hoặc dùng xe lăn. Tã quần đem lại cảm giác thoải mái, an toàn cho người sử dụng với bề mặt mềm mại và vách chống tràn hiệu quả.
Để mua tã SunMate cho người thân, bạn có thể mua online qua những kênh sau:
  • Tã Bỉm Shop: https://tabimshop.com/
  • TiKi: https://tinyurl.com/TiKi-SunMate
  • Sendo: https://tinyurl.com/SunMate-Sendo
Hoặc đến trực tiếp tại các siêu thị và nhiều tiệm tạp hóa trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 1800 555 520 ext 140 để mua tã SunMate số lượng lớn trực tiếp từ công ty.

Tã người lớn SunMate, đem đến sự thoải mái cho người bệnh và giảm áp lực cho người thân. Là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn tìm cách vệ sinh cho người bị liệt.


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes