Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Thủ tục lưu trữ máu cuống rốn

Lưu trữ máu cuống rốn là một bước chuẩn bị không thể thiếu khi bạn quyết định có con. Để chọn lựa được nơi lưu trữ tốt và hiểu hơn về thủ tục lưu trữ máu cuống rốn cho bé, mời bạn xem qua bài viết sau.

Tiêu chí lựa chọn ngân hàng lưu trữ máu cuống rốn

Lưu trữ máu cuống rốn ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. 
Lưu trữ máu cuống rốn đã trở thành gói bảo hiểm ưu việt, đảm bảo sức khỏe cho bé cưng. Vì những lợi ích to lớn mà phương pháp này mang lại, hiện nay có rất nhiều ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Điều này mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho ba mẹ. Thế nhưng, cũng đặt ra một nan đề rất khó giải quyết: “Dựa vào tiêu chí nào để lựa chọn ngân hàng lưu trữ máu cuống rốn tốt cho con?”. 

Tiêu chí 1: Lựa chọn ngân hàng lưu tế bào gốc đảm bảo uy tín, chất lượng cao.

Uy tín thương hiệu là tiêu chí đầu tiên mình xem xét. Những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín phải có đầy đủ chứng nhận đảm bảo chất lượng dịch vụ  như: ISO 9001, ISCT, NEBB, FACT, AABB, GMP. 
Trong số những ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tại Việt Nam, mình đánh giá rất cao Medeze. Không chỉ đảm bảo đầy đủ các chứng nhận chuẩn quốc tế, Medeze còn là ngân hàng tế bào gốc nổi tiếng ở Thái Lan và có văn phòng tại rất nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Viết Nam, Singapore, Malaysia,… Chủ tịch tập đoàn Medeze là bác sĩ hoàng gia Thái, rất có danh tiếng trong nghề. Cùng đội ngũ bác sỹ, nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm trong ngành liệu pháp tế bào cùng xây dựng tập đoàn. 

Tiêu chí 2: Lựa chọn ngân hàng lưu tế bào gốc có văn phòng đại diện tại Việt Nam. 

Đa số các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nước ngoài đều chỉ làm việc qua đại lý bằng hợp đồng thương mại, hay nói cách khác là môi giới để hoạt động tại thị trường Việt Nam. Khi có kế hoạch sinh con đầu lòng, vợ chồng mình tìm đến rất nhiều ngân hàng tế bào gốc để tìm hiểu. Mình đã từng có ý định ký hợp đồng với một ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nước ngoài có điều kiện lưu trữ tốt. Thế nhưng, khi ký hợp đồng, mình phát hiện ra mình phải ký hợp đồng với một công ty khác. Hỏi ra mới biết đây là đại lý môi giới của ngân hàng nước ngoài mà mình chọn. Với mình, lựa chọn làm việc qua đại lý môi giới không phải là một giải pháp, mà là một trò chơi may rủi. Vì tính chất không bị ràng buộc nhiều về mặt pháp lý, pháp danh với Bộ sở ngành liên quan của nhà nước Việt Nam và đăng ký hoạt động công khai, nên chất lượng dịch vụ và độ tin cậy của môi giới trung gian vẫn còn là một dấu hỏi. Mình không thể đánh cược cơ hội duy nhất đảm bảo sức khỏe cho con vào trung gian môi giới, nên đã chọn Medeze – ngân hàng lưu trữ tế bào gốc duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Thủ tục lưu trữ máu cuống rốn
Medeze - ngân hàng lưu tế bào gốc duy nhất có văn phòng đại diện tại Việt Nam

Tiêu chí 3: Ngân hàng lưu tế bào gốc có công nghệ xử lý tốt

Ngoài hai tiêu chí trên, công nghệ xử lý tế bào gốc cũng là yếu tố rất quan trọng để mình đánh giá chất lượng ngân hàng lưu tế bào gốc. Sau khi mẫu tế bào gốc được vận chuyển về phòng thí nghiệm, các chuyên gia sẽ tiến hành từng bước xử lý, chiết tách, phân lập và nuôi cấy tế bào. Theo mình tìm hiểu, để xử lý mẫu tế bào gốc máu, các ngân hàng tế bào gốc sẽ sử dụng các loại máy như AXP, Hespan, hay Sepax… Trong số đó, AXP AutoXpress là loại máy độc quyền của ngân Hàng Medeze, có hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu từ máu cuống rốn, để cô lập đạt đến 99% (lấy được 99% tế bào gốc máu của bạn). Con số này cao hơn nhiều so với những loại máy khác. 
Thủ tục lưu trữ máu cuống rốn tại medeze
Hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu từ cuống rốn của máy AXP AutoXpress 
Với những loại máy khác

Thủ tục lưu trữ máu cuống rốn cho con

Căn cứ vào những tiêu chí trên, mình đã chọn ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze để cho con gói “bảo hiểm sinh học” trọn đời tốt nhất. Dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ở Medeze cũng chỉ có 10 bước đơn giản sau đây thôi. 
Bước 1: Nếu chưa rõ về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tại Medeze, bạn cứ gọi điện thoại trực tiếp theo số Hotline 1900633686, sẽ có nhân viên của Medeze tư vấn giải đáp mọi thắc mắc cho bạn ngay. Nhân viên tư vấn theo mình đánh giá rất tận tâm vì hôm mình gọi đã là 8 giờ tối.
Bước 2: Sau khi quyết định chọn ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze để lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về giấy tờ thủ tục. Vì Medeze sẽ giúp mình hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ và đăng ký thông tin với bệnh viện dự sanh. 
Bước 3: Ký hợp đồng. Khi ký mình sẽ thanh toán 50% giá trị hợp đồng, sau đó yên tâm chờ đợi đến khi sanh.
Bước 4: Khi có dấu hiệu chuyển dạ, mình gọi ngay cho điều dưỡng của Medeze. Nhân viên điều dưỡng sẽ được cử đến và túc trực bên cạnh mình 24/24 để chờ thu thập mẫu tế bào gốc cuống rốn. 
Bước 5: Điều dưỡng của Medeze thu thập mẫu ngay tại phòng sinh. Quá trình thu thập mẫu tế bào gốc cuống rốn diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi, hoàn toàn không gây đau đớn cho mình và con. 
Bước 6: Sau khi thu thập, mẫu sẽ được chuyển đến phòng thí nghiệm Thái Lan trong vòng 24h để tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Medeze sẽ cho mình cuống vé máy bay và ngày giờ bay để theo dõi quá trình vận chuyển mẫu về Thái Lan. 
Bước 7: Quá trình xử lý này sẽ kéo dài 3 tháng. Trong thời gian đó, Medeze sẽ gửi mail cho mình, gồm có thông tin và ảnh chụp tình trạng xử lý mẫu tế bào gốc của mình. Mình rất yên tâm khi luôn theo sát được quá trình xử lý và lưu trữ tế bào gốc.
Bước 8: Sau khi đã hoàn thành các bước xử lý, tế bào gốc cuống rốn sẽ được lưu trữ đông lạnh với nhiệt độ -196 độ C. Medeze cam kết đảm bảo chất lượng tế bào gốc của mình lên đến 60 năm. 
Bước 9: Medeze sẽ gửi cho mình giấy chứng nhận và thẻ thành viên. Đó là lúc mình sẽ thanh toán 50% giá trị hợp đồng còn lại. Và không có phát sinh gì thêm, như vậy mình thoải mái vì không cảm thấy bị nhắc trả lắc nhắc như ngân hàng đòi nợ vay.
Bước 10: Bạn có thể liên hệ Medeze bất cứ lúc nào có nhu cầu sử dụng tế bào gốc để điều trị hoặc đến thăm mẫu lưu trữ tại Thái Lan. Đặc biệt Medeze sẽ hỗ trợ đưa đón khách tại Thái Lan di chuyển  đến trụ sở của Medeze tại Thái Lan. Với cam kết này, mình yên tâm là ngân hàng uy tín, đáng tin cậy để mình gửi tế bào gốc ở một đất nước khác không phải Việt Nam.
>>> Xem chi tiết hơn về thủ tục này tại: https://medezevn.com/vi/thu-tuc-dang-ky-luu-tru-te-bao-goc-o-medeze-nhu-the-nao-p182
Chỉ có một cơ hội duy nhất là thời điểm con chào đời để lưu tế bào gốc cuống rốn cho con và không bỏ lỡ cơ hội tận dụng tác dụng tuyệt với của tế bào gốc. Vì vậy, chọn ngân hàng lưu trữ tế bào gốc uy tín rất quan trọng. Chọn Medeze, mình hoàn toàn không phải lo lắng về chất lượng và an toàn của tế bào gốc cuống rốn mình chuẩn bị cho tương lai con.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes