Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Ngân hàng tế bào gốc dây rốn theo từng vùng miền

Nhu cầu lưu trữ tế bào gốc dây rốn là một nhu cầu có lớn ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các địa chỉ này. Bài viết này sẽ hướng dẫn địa chỉ các ngân hàng tế bào gốc dây rốn theo từng vùng miền, giúp cho các bậc phụ huynh có thêm lựa chọn.

Lí do lưu trữ tế bào gốc dây rốn


Tại sao lại nên lưu trữ tế bào gốc khi trẻ còn giai đoạn sơ sinh? Vì đây là giai đoạn phát triển đầu tiên của trẻ, khi ở giai đoạn này số lượng tế bào gốc tương đối dồi dào, thích hợp cho việc lấy mẫu tế bào gốc. Ngoài ra, công đoạn lấy và lưu trữ tế bào gốc dễ dàng vì đây là tế bào dây rốn, một cơ quan sẽ thoái hóa sau khi ra đời, do đó không gây đau đớn, hay xâm hại đến các mô lành để thực hiện việc lấy mẫu mô.

Hiện nay, đa phần các phụ huynh cho rằng, dịch vụ ngân hàng tế bào gốc dây rốn tập trung ở hai thành phố lớn ( Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh). Điều này, góp phần lớn vào tâm lý không sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, với tính chất và nhu cầu của thị trường, đã có nhiều bên tham gia. Hiện nay, các ngân hàng tế bào gốc dây rốn đã có mặt ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam và ở các thành phố lớn tiêu biểu của các khu vực này ( Hà Nôi, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh).

hình ngân hàng tế bào gốc dây rốn

Địa chỉ của các ngân hàng tế bào gốc dây rốn ở Viêt Nam theo vùng miền


Hệ thống ngân hàng tế bào gốc dây rốn toàn quốc:

  • Ngân hàng tế bào gốc Vinmec
Tập đoàn y tế Vinmec trực thuộc hệ thống Vingroup có thể nói là một trong những người khổng lồ, của lĩnh vực y tế tư nhân, mức độ bao phủ toàn quốc. Với nguồn lực của một tập đoàn đa ngành, lớn nhất Việt Nam, thì việc đầu tư cho lĩnh vực y tế không ngoài dự kiến. Có thể nói ngân hàng tế bào gốc dây rốn Vinmec là nơi cung cấp những dịch vụ đầy đủ nhất, từ việc lấy mẫu đến việc lưu trữ, theo từng thời gian gói hàng.

Đơn giá cho một lần lấy mẫu rơi vào khoảng 25.000.000 VNĐ đến 19.000.000 VNĐ tùy theo số lượng mẫu, và không bao gồm chi phí vận chuyển. Đối với dịch vụ lưu trữ, ngân hàng tế bào gốc dây rốn Vinmec cho phép các gói có thời gian từ một năm đến mười bảy năm, dao động trong khoảng 5.000.000 VNĐ đến 55.000.000 VNĐ tùy thuộc theo số lượng mẫu, thời gian.

  • Hệ thống Mekostem
Đây là hệ thống ngân hàng lưu trữ tế bào gốc cung cấp dịch vụ ở cả hai khu vực miền bắc, và miền nam. Địa chỉ của ngân hàng nằm ở Hà Nội, và Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngân hàng này, được sự hậu thuẫn của tập đoàn dược phẩm Mekospharm. Một trong những tập đoàn dược phẫm lớn nhất của cả nước.

Có thể nói đây là hai ngân hàng tế bào gốc dây rốn có mức độ phủ sóng rộng nhất Việt Nam. Địa chỉ của hai ngân hàng này nằm ở cả hai đầu cầu bắc và nam. Trong đó, dịch vụ ngân hàng tế bào gốc dây rốn Vinmec còn cho phép lấy mẫu, ở những bệnh viện ngoài Vinmec nếu bạn có nhu cầu.

  • Hệ thống bệnh viên Hoàn Mỹ
Tập đoàn y tế Hoàn Mỹ là một trong những tập đoàn y tế lớn nhất Việt Nam. Mức độ phủ sóng lớn, và thường tập trung ở những thành phố lớn. Tập đoàn từng có tham vọng thành lập đại học y khoa tư thực, theo hướng đào tạo Hoa Kì, nhưng đã thất bại. Hiện nay, hệ thống đã cung cấp dịch vụ ngân hàng tế bào gốc dây rốn. Đặc biệt, ở khu vực Đà Nẵng phục vụ cho nhóm khách hàng miền trung.

Đơn giá cho dịch vụ lấy mẫu rơi vào hạn mức 19.000.000 VNĐ đến 25.000.000 VNĐ tùy thuộc số mẫu, và thời gian lấy mẫu. Dịch vụ lưu trữ mức giá dao động trong các gói từ năm năm đến mười bảy năm, rơi vào mức 20.000.000 VNĐ đến 52.000.000 VNĐ.

ảnh ngân hàng tế bào gốc dây rốn

Ngoài những hệ thống ngân hàng tế bào gốc tư nhân nói trên, thì hệ thống các ngân hàng tế bào tế bào gốc dây rốn của khu vực công lập cũng rất đông đảo. Đặc biệt là ở hai đầu cầu Hà Nội- Thành Phố Hồ Chí Minh:
  • Hà Nội: Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh Viện Nhi Trung Ương, Viện Truyền Máu Huyết Học Trung Ương.
  • Thành Phố Hồ Chí Minh: Bệnh Viện Phụ Sản Từ Dũ, Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học Thành Phố Hồ Chí Minh
Từ những địa chỉ trên, mỗi bậc phụ huynh sẽ có sự lựa chọn phù hợp uy tín của dịch vụ ngân hàng tế bào gốc dây rốn theo khu vực địa lý mà mình sinh sống.


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes